Sau gần 4 tháng ra mắt, nhà phát hành của tựa game Apex Legends – Respawn Entertainment đang phải đối mặt với khủng hoảng vì sự sụt giảm về mặt doanh thu trong thời gian gần đây.
Theo một thống kê của SuperData Research vào tháng 4/2019, Apex Legends đem về 24 triệu USD (hơn 560 tỷ VNĐ) nhưng số tiền này mới chỉ bằng 1/4 số doanh thu so với thời điểm mới xuất hiện. Mặc dù được trình làng cách đây chưa lâu, nhưng sự hao hụt về doanh thu đã cho thấy Apex không còn được cộng đồng game thủ ưu ái nữa.
Lý do khiến doanh thu của Respawn không được dồi dào như trước bởi nội dung và chất lượng của game đã quá nhàm chán khi không có nhiều sự thay đổi về vũ khí hay bản đồ.
Ngay cả sự ra mắt của Battle pass hay nhân vật mới vẫn chưa thể thỏa mãn được người chơi.
Tuổi thọ của các tựa game battle royale là không bền vững nhưng với một tựa game còn “nóng hổi” như Apex Legends thì đây quả là một điều đáng ngạc nhiên.
Có lẽ trong mùa giải mới, Respawn nên cân nhắc về việc cải thiện game hơn nữa để có thể lấy lại lòng của game thủ trước khi mọi thứ tệ hơn.
Theo dự kiến, mùa giải mới Apex Legends sẽ bắt đầu vào tháng Sáu tới.