Cũng giống như nhiều tựa game Battle Royale khác, Respawn cũng có những sự chỉnh sửa nhất định của mình ở mỗi season nhằm giúp người chơi được trải nghiệm các meta khác nhau. Có thể nói, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp nhà phát triển giữ cho tựa game của mình luôn được mới mẻ và không bị nhàm chán với người chơi.
- Respawn xác nhận Apex Legends Season 5, 6, 7, 8 đang trong giai đoạn phát triển
- Nhà phát hành Apex Legends lý giải tại sao chưa đưa Solo vào game như một chế độ chơi chính thức
Trong một buổi trả lời phỏng vấn, dev của Respawn là Brent ‘Scriptacus’ McLeod đã lên tiếng tiết lộ cái cách mà Respawn cân bằng game cũng như có những thay đổi mới trong Apex Legends, cụ thể như sau:
“Đúng như các bạn nói, thực tế thì hầu hết người chơi đều sẽ chỉ lựa chọn khoảng 3-4 khẩu súng thuận tay trong tổng số 23 vũ khí. Thực tế thì tôi cũng không biết liệu có thể tăng con số này lên không, các player chuyên nghiệp thường tập trung chủ yếu vào các khẩu súng được đánh giá cao nhất và những người chơi còn lại thì hầu hết đều sẽ tham khảo từ chính các pro player này.
Chúng tôi luôn cố gắng mang đến những meta khác nhau trong những Season game của mình bằng các hop-up và những chỉnh sửa mang tính chất cân bằng. Thật khó để có thể đẩy mạnh vào yếu tố kỹ năng, đặc biệt là khi nó cũng sẽ ảnh hưởng đến các player có kỹ năng cao. Trường hợp của Charge Rifle chính là một ví dụ điển hình cho điều này.
Chúng tôi có thể để ý nhiều hơn đến cơ chế “kiss/curse” như gợi ý Skull Piercer của bạn nhưng vấn đề đã nêu trên cũng sẽ quay trở lại. Trong tay của nhiều người chơi, nó sẽ thiếu hiệu quả bởi khả năng headshot thấp đến từ việc thiếu ổn định. Và nếu những người chơi low/mid tier có thể sử dụng được chúng dễ dàng, đó là sẽ một nỗi kinh hoàng nếu nó rơi vào tay các player có kỹ năng cá nhân cao. Mặc dù vậy thì chúng tôi cũng ghi nhận ý kiến của bạn và sẽ tiếp tục thử nghiệm để cho ra đời những ý tướng mới thú vị hơn.” – Brent ‘Scriptacus’ McLeod chia sẻ.
Ngoài ra, với đề nghị của một số người về việc các vũ khí trong game sẽ có recoil control pattern (kiểm soát độ giật) dễ đoán hơn thì Scriptacus cũng chia sẻ thẳng thắn rằng Respawn không có ý định thực hiện điều này bởi họ coi yếu tố ngẫu nhiên là một phần của các cuộc đấu súng.
Hiện tại, Apex Legends Season 4 cũng đã sắp kết thúc, mọi thông tin về Season 5 sẽ sớm được cập nhật trong thời gian sớm nhất.
XEM THÊM: Apex Legends ra mắt sự kiện The Old Ways và mang chế độ Duos tới game thủ sau thời gian dài chờ đợi