Call of Duty: Mobile (CODM) là tựa game được phát triển bởi TiMi Studios, phát hành bởi Activision và Garena vào ngày 1 tháng 10 năm 2019.
Sau khi game ra mắt, Activision và Tencent đã tích cực thương thảo giúp CODM vượt qua các giai đoạn ủy quyền tại Trung Quốc. Theo nhà phân tích Daniel Ahmad, tựa game này đã nhận được giấy phép vào tháng 8 năm 2020. Quá trình thử nghiệm bắt đầu ngay sau đó và ra mắt chính thức ngày 25 tháng 12 năm 2020.
Timi Studio và Activision đã công bố thông tin trên trang Weibo của mình và chọn ca sĩ Châu Kiệt Luân làm gương mặt đại diện.
Call of Duty: Mobile hé lộ khu vực mới trong bản đồ battle royale
Giải vô địch thế giới Call of Duty: Mobile buộc phải hủy bỏ dù đã ở những vòng đấu cuối cùng
Trò chơi đã đạt 300 triệu lượt tải xuống kể từ khi ra mắt, không bao gồm bản phát hành ở Trung Quốc. Hơn 70 triệu người Trung Quốc đặt trước CODM trên cửa hàng ứng dụng trước ngày game phát hành. Tencent đã hợp tác với nhiều gương mặt nổi tiếng để phát hành một đoạn live-action cho tựa game này.
Nhà phân tích Daniel Ahmad cho biết thêm, mặc dù Tencent từng đưa “Call of Duty: Online” PC tới Trung Quốc, nhưng đây là lần đầu tiên dòng game Call of Duty sẽ được giới thiệu rộng rãi ở quốc gia tỉ dân. Tencent đã đầu tư rất nhiều vào hoạt động tiếp thị với các chương trình khuyến mãi làm tăng độ hấp dẫn và độ phủ sóng của game.
Sự am hiểu của Tencent về thị trường Trung Quốc sẽ giúp CODM thành công tại quốc gia này. Tencent nhận định CODM sẽ không thua Peacekeeper Elite (PUBG Mobile) và CrossFire. Công ty đã và đang phát triển hệ thống Esports của trò chơi, tiến hành ký kết với hàng loạt tổ chức nổi tiếng.
XEM THÊM: Call of Duty: Mobile hé lộ ngày ‘thâm nhập’ thị trường Trung Quốc