Trận đấu giữa Team Dignitas và Eternal Fire thuộc giải đấu PGL Antwerp Major 2022 EU đã phải tạm dừng rất lâu vì một lỗi siêu hiếm gặp và cực kì nghiêm trọng – không xuất hiện C4, diễn ra ở round đấu thứ 40.

Cụ thể, ở round 40, khi trận đấu đang cực kì căng thẳng trong những loạt đấu Overtime và tỉ số đang là 20 – 19 nghiêng về Eternal Fire, đã không có bất cứ quả C4 nào xuất hiện trong vòng đấu. Phe tấn công lúc đó – đội tuyển Eternal Fire chỉ nhận ra vấn đề khi đã có đấu súng và thậm chí có người phải nằm xuống, nghĩa là theo luật sẽ không thể dừng ván đấu được nữa.

TeamSpeak (giao tiếp trong trận) của đội tuyển đến từ Thổ Nhĩ Kỳ lúc đó rất hỗn loạn và họ buộc phải lao lên, cố gắng hạ gục hết đối phương trước khi thời gian kết thúc để chiến thắng. Tuy nhiên, điều đó là không hề dễ dàng và trận đấu được đưa về thế cân bằng 20 – 20 dành cho Team Dignitas.

Dòng Tweet của đội trưởng Woxic bên phía Eternal Fire về tình huống bị lỗi sau khi trận đấu diễn ra: “Về tình huống của quả C4, chúng tôi chỉ nhận ra sau khi immoR nằm xuống và lúc đó là tình huống 2v3 và sau đó TeamSpeak của chúng tôi cực kì hỗn loạn, cuối cùng tất cả thành viên phải lao lên và cố gắng hạ gục đối thủ. Tôi xin lỗi Dignitas nhưng quyết định được đưa ra bởi PGL sau khi họ xem lại round đấu”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, trận đấu đã bị tạm hoãn đến hơn 30 phút trước khi được cho đấu lại round 40. Trong round đấu 40 lần thứ 2 này, các thành viên Eternal đã làm tốt hơn với pha hạ gục 3 của xfl0ud và vươn lên dẫn 21 – 19, sau đó kết thúc trận đấu với tỉ số cuối cùng là 22 – 19.

Việc không xuất hiện C4 trong round đấu là thiệt thòi không gì có thể bù đắp cho bên tấn công khi 1 trong 2 điều kiện thắng của họ là đặt và bảo vệ C4 cho đến khi bom nổ bị mất. Điều này ảnh hưởng cực kì lớn đến chiến thuật của Eternal Fire khi dù đang trong tình trạng 2v3 nhưng sau đó có thể thấy rõ ràng XANTARES đã vào được khu vực đặt bom, có smoke nhưng lại không thể đặt được C4 để bắt đầu ép đối phương phải ra gỡ.



Tuy vậy, việc cho đấu lại đã thay đổi kết quả của round đấu và rõ ràng là không công bằng cho cả Team Dignitas lẫn Eternal Fire. CS:GO là tựa game đã phát triển và có tuổi đời từ rất lâu và sức ảnh hưởng vô cùng lớn, vì vậy những lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng đến sự công bằng không nên xảy ra, đặc biệt là trong những giải đấu có quy mô lớn như thế này.

Dù nói đây là một lỗi hiếm gặp nhưng không phải chưa từng xảy ra. Thú vị hơn đó là người phải đi “tìm bom” trong tình huống đó cũng là Eternal Fire. Kết quả là họ để thua trong round đấu eco của đối thủ vì không thể đặt được C4 và buộc phải đi tìm từng người của đối phương. Đương nhiên round đấu cũng phải diễn ra lại ngay sau đó và Eternal Fire thắng dễ dàng.

CS:GO là tựa game cực kì phát triển nhưng vẫn không tránh khỏi những lỗi từ nhỏ nhặt đến nghiêm trọng. Với tuổi đời đến 11 năm của mình, tựa game FPS này vẫn hay “được” cộng đồng và những fan hâm mộ nói vui là “tựa game beta (thử nghiệm) 11 năm”.

XEM THÊM: Huyền thoại CS:GO s1mple kêu gọi cộng đồng Esports không để bị chia rẽ vì những mâu thuẫn chính trị