Mới đây, giám đốc phát triển ĐTCL Riot Mortdog vừa thông báo tới cộng đồng rằng anh đã chinh phục được mức rank Thách Đấu. Mục đích của hành trình này – theo Mortdog – chính là nhằm xác định xem bậc xếp hạng có liên quan đến khả năng làm việc của một nhà phát triển game hay không. Sau 2 tháng trải nghiệm, nhà phát triển ĐTCL đã đi đến kết luận rằng leo Thách Đấu cũng không có nhiều ý nghĩa để giúp tạo ra được một trò chơi tốt hơn.

“Có rất nhiều người nói rằng bởi vì tôi chưa đạt rank Thách Đấu nên những khẳng định với tư cách là một nhà phát triển của tôi đều không đáng tin,” Mortdog cho hay. “Tôi đã chứng kiến đồng nghiệp bị chê cười vì chỉ đạt hạng Kim Cương – bậc rank chiếm top 4% hàng đầu của ĐTCL. Và tôi cũng thấy nhiều nhà phát triển của những game khác cùng có hệ thống xếp hạng phải trải qua những cáo buộc tương tự. Tất cả điều này đều vô lý.”

Để chứng minh rằng khả năng phát triển ĐTCL không hề liên quan đến thứ hạng, Riot Mortdog đã chú tâm cày rank trong liên tiếp 8 tuần. Cuối cùng, anh thành công đạt được thứ hạng cao nhất là Thách Đấu với tư cách người chơi lần đầu tiên tại ĐTCL.

“Với Thời Đại Công Nghệ là mùa đa dạng nhất, tôi muốn chứng minh với bản thân rằng tôi có thể leo lên Thách Đấu một lần và mãi mãi,” Mortdog chia sẻ. “Đó tất nhiên đã là một quãng đường khó khăn và khiến tôi kiệt sức chưa từng thấy, nhưng bản thân tôi rất vui vì cuối cùng đã có thể tuyên bố rằng mình từng là một trong số 250 người chơi hàng đầu của khu vực.”



Nhà phát triển ĐTCL cho biết quãng đường leo Thách Đấu của anh trải qua gần 400 trận trong vòng 2 tháng. Điều này đồng nghĩa rằng Riot Mortdog đã phải tiêu tốn thêm từ 25 đến 30 giờ một tuần, bên cạnh công việc toàn thời gian với tư cách là nhà phát triển cùng ĐTCL của anh.

Trải nghiệm cày rank được Mortdog không ngần ngại đặt tên là “công thức kiệt sức”. Theo anh, những hoạt động bên lề khác như tập thể dục, dành thời gian cho gia đình và chơi trò chơi khác sẽ khiến các nhà phát triển game ít bị kiệt sức hơn khi làm việc hoặc trải nghiệm trò chơi yêu thích.

ĐTCL Nhà phát triển Riot Mortdog leo Thách Đấu 2
Theo Riot Mortdog, có nhiều hoạt động khác sẽ giúp ích cho các nhà phát triển game hơn là chú trọng cày lên các bậc xếp hạng cao hơn
Ảnh: Riot Games

Giám đốc phát triển ĐTCL mặt khác cũng khẳng định rằng các lối chơi và cấp độ kỹ năng khác nhau là yếu tố cần thiết đối với đội ngũ phát triển. Khác với LMHT và các tựa game tương tự được cân bằng phần lớn từ đấu trường chuyên nghiệp, Mortdog thường hướng đến việc cân bằng trò chơi xung quanh những người chơi hạng Bạch kim trở xuống – cộng đồng đang chiếm gần 95% rank ĐTCL hiện tại.

Cuối cùng, sự đa dạng trong đội ngũ được Riot Mortdog đánh giá là yếu tố quyết định thành công lớn nhất trong công cuộc phát triển ĐTCL. “Để tìm kiếm và khai thác bản chất giúp một trò chơi trở nên thú vị, sẽ cần nhiều hơn chỉ là một nhóm người chơi rank cao. Nó cần đến kinh nghiệm sống, triết lý game, những lối chơi yêu thích và cấp độ kỹ năng,” Mortdog đưa ra kết luận.

Cùng tìm hiểu thêm về ĐTCL và các tựa game khác ngay tại ONE Esports trong thời gian tới.

XEM THÊM: ĐTCL Giữa Mùa 6.5: Tổng hợp tộc mới và các hệ được làm lại