Có bao giờ bạn tự hỏi rằng sẽ ra sao nếu chúng ta áp dụng các thanh máu trong các trò chơi điện tử đối kháng vào các bộ môn thi đấu ở ngoài đời thực? Liệu cách thức tính điểm truyền thống sẽ được thay đổi bằng lượng máu hiển thị của mỗi tuyển thủ trong thời đại bùng nổ về công nghệ như thời điểm hiện tại?
- Những điều đáng chờ đợi của Mortal Kombat 11 trong năm 2020
- Razer chính thức cho ra mắt Kishi – sản phẩm hỗ trợ chơi game đắc lực trên các thiết bị di động
Để trả lời cho các câu hỏi đó, kênh Youtube của TKDNEWS cùng hãng phát triển áo giáp thi đấu 20/20 Armor đã tiến hành một thử nghiệm thú vị với sản phẩm mới nhất của họ cùng các VĐV Taekwondo chuyên nghiệp.
Điểm đặc biệt của bộ giáp này là nó sẽ hiển thị phần thanh máu của mỗi nhân vật trên màn hình. Mỗi đòn đánh vào các vùng khác nhau sẽ gây ra một lượng sát thương khác nhau, các đòn thế combo nếu trúng mục tiêu sẽ gây ra mức “sát thương” lớn hơn so với đòn đánh thông thường.
Trong quá trình thử nghiệm, mẫu áo giáp này đã thu nhận được vô số những phản hồi tích cực đến từ nhưng ứng viên tham gia. Phần lớn các tuyển thủ đều công nhận rằng họ có thể thoải mái thi triển các kỹ năng cá nhân mà không bị ngắt đoạn giữa chừng bởi các quyết định của trọng tài như truyền thống.
Tuy nhiên, hình thức thi đấu này vẫn tồn tại khá nhiều “hạt sạn” bởi vẫn kéo tụt thanh máu của người sử dụng cho dù đòn đánh của đối phương không hợp lệ, từ đó gây ra nguy cơ xác định sai phần thắng cho người sở hữu nhiều máu hơn khi ván đấu kết thúc.
Dẫu vậy, đây cũng là một bước tiến lớn trong việc nghiên cứu và bổ sung những tính năng của khoa học công nghệ vào các bộ môn thể thao truyền thống trong bối cảnh tính công bằng trong các môn thể thao thi đấu ngày càng được xem trọng hơn ở thời điểm hiện tại.