Tựa game Fortnite đình đám của nhà phát triển Epic Games tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong năm 2019 khi đạt doanh thu 1,8 tỷ USD (~ 41 nghìn tỷ VNĐ), đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu dành cho các tựa game miễn phí theo thống kế của SuperData.

Tuy nhiên con số này vẫn còn thua kém so với doanh thu của chính họ thời điểm cùng kỳ năm 2018, khi mà đạt đỉnh ở mức 2,4 tỷ USD. Như vậy, Fortnite đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi giảm đến 25% doanh thu chỉ sau một năm, một con số tuy chưa ở mức báo động nhưng cũng đủ để thách thức nhà phát triển Epic Games trong lộ trình năm 2020.

Cũng trong năm vừa qua, doanh thu từ thị trường trò chơi kỹ thuật số cũng đã tăng lên 3%, đạt con số gần 110 tỷ USD, trong khi Fortnite lại bất ngờ có dấu hiệu sụt giảm.

Tuy nhiên, việc Fortnite giảm doanh thu lại đến từ những ưu đãi tốt hơn của Epic Games dành cho các game thủ. Họ tạo ra một thế giới game hoàn chỉnh để người chơi cập nhật và trải nghiệm mà không cần mua các gói nội dung mới hàng tuần như trước nữa.



Đi cùng với đó là hệ thống Battle Pass được Fortnite phổ biến giúp người chơi chỉ cần chi khoảng 10 USD mỗi hai đến ba tháng để tiếp cận các thử thách hàng tuần, skin độc quyền và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Nhờ chiến lược này, người chơi Fortnite có thể thoải mái hơn trong việc chi tiền để mua các nội dung kỹ thuật số (skin, gói vật phẩm, ưu đãi,…) mà không cảm thấy quá tốn kém. Điều này giải thích lý do tại sao game thủ Fortnite lại có sức mua cao gấp đôi game thủ LMHT, mặc dù tựa game MOBA của Riot Games được đánh giá là trò chơi miễn phí phổ biến nhất thế giới.

Với việc ưu ái game thủ và chấp nhận giảm doanh thu, Epic Games đã có một bước đi rất sáng cho việc nuôi dưỡng Fortnite lâu dài. Họ sẽ còn giữ chân một lượng đông đảo người chơi thêm nhiều năm nữa và hứa hẹn có nhiều bước tiến mới trong tương lai.

XEM THÊM: LMHT và Fortnite vinh dự lọt top 10 danh sách những tựa game hay nhất thập kỷ do tạp chí Time bình chọn