Free Fire đã đạt 100 triệu người dùng hàng ngày vào quý II năm 2020 (từ tháng 4 tới tháng 6), theo báo cáo của Sea Limited công bố ngày 18/8. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, tựa game battle royale của Garena tiếp tục là game di động có doanh thu cao nhất ở Đông Nam Á và Châu Mỹ Latinh. 

Con số kỷ lục 100 triệu người chơi Free Fire hàng ngày thậm chí còn ấn tượng hơn khi trò chơi đã tăng 20 triệu người dùng chỉ trong quý II. Trong báo cáo quý IV (cuối năm) năm 2019 của Garena, Free Fire đã đạt 60 triệu người dùng hàng ngày, cho thấy sự gia tăng đột biến khi tăng thêm 40 triệu người dùng chỉ sau đó hai quý. 

Ở các giải đấu thể thao điện tử, Free Fire cũng tạo ra những con số đáng kinh ngạc khi tích lũy 120 triệu lượt xem trực tuyến trong quý II năm 2020. Báo cáo cũng chỉ ra thành công của Free Fire Asia All-Stars 2020, một giải đấu trực tuyến được tổ chức vào tháng 6 khi đạt 20 triệu lượt xem chỉ trong hai ngày. Đây cũng là giải đấu Team Flash và các streamer nổi tiếng Việt Nam góp mặt.



Những con số trên là bằng chứng cho thấy chiến lược quảng bá cộng đồng của Free Fire mạnh mẽ như thế nào dù vấn đề dịch bệnh vẫn còn tiếp diễn. Kể từ tháng 3, tất cả các giải đấu quốc tế như Free Fire’s Champions Cup và World Series đã bị hủy bỏ do đại dịch. 

Credit: Garena.

Để vượt qua tình trạng này, Garena đã tổ chức nhiều giải đấu trực tuyến theo khu vực cho các đội tuyển chuyên nghiệp và cho cả các game thủ thông thường. Công ty cũng đã công bố các nội dung giải trí, chẳng hạn như hợp tác với Netflix ra mắt một sự kiện theo chủ đề Money Heist.

Mới đây, Garena cũng giới thiệu một thể thức mới thay thế cho Series Free Fire World đã bị hủy bỏ. Đó là các sự kiện Free Fire Continental Series 2020 sẽ được tổ chức đồng thời ở ba vùng lãnh thổ trên thế giới trong tháng 11, dưới hình thức trực tuyến.

XEM THÊM: Garena Free Fire chính thức hợp tác với Phi Vụ Thế Kỷ ‘Money Heist’ trong sự kiện Plan Bermuda sắp tới