Free Fire là tựa game battle royale di động nổi tiếng được sản xuất bởi nhà phát triển Việt Nam, 111 Dot Studios và công ty Garena đảm nhận việc phát hành. Thành tích ấn tượng nhất Free Fire đạt được thời gian gần đây là cán mốc 100 triệu người dùng/ ngày.
Tuần trước, Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ (MeitY) đã áp đặt lệnh cấm đối với 118 ứng dụng của Trung Quốc bằng cách viện dẫn Mục 69A của Đạo luật Công nghệ Thông tin năm 2000.
Họ đã chặn các ứng dụng này vì chúng “phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ấn Độ”, bao gồm PUBG Mobile và PUBG Mobile Lite – hai tựa game BR nổi tiếng nhất do Tencent Games phát hành.
Dẫu vậy, Tencent vẫn còn Free Fire, một trong những tựa game cũng cực kỳ phổ biến tại Ấn Độ.
- Free Fire đạt kỷ lục với trung bình 100 triệu người chơi mỗi ngày trong Quý II/2020
- Free Fire: Garena giới thiệu giải đấu quốc tế FFCS 2020 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 7 tỷ đồng
Theo báo cáo mới nhất do The Motley Fool công bố trên trang web NASDAQ vào ngày 1/8, Tencent hiện sở hữu 25,6% cổ phần của Sea Limited, công ty mẹ của Garena. Với việc thâu tóm một phần Sea Limited, Tencent sẽ được tham gia quản lý, phát triển và thu lợi nhuận từ Free Fire tại thị trường Ấn Độ thay cho “đứa con cưng” PUBG Mobile vừa bị cấm.
Đây là một lựa chọn khả thi và nhanh gọn của Tencent giúp họ giảm bớt phần nào thiệt hại về tài chính. Nếu muốn phát triển PUBG Mobile ở Ấn Độ, công ty này sẽ phải sửa lại một số chi tiết trong bản global hoặc làm một bản riêng cho game thủ Ấn Độ. Dĩ nhiên những phương án đó không khả thi trong hoàn cảnh hiện tại, Tencent có nguồn tài chính dồi dào và có thể nhắm đến các mục tiêu như Free Fire.
Theo App Annie, Free Fire là tựa game di động có doanh thu cao nhất Mỹ Latinh và Đông Nam Á trong quý II năm 2020. Tựa game này cũng xếp thứ ba toàn cầu về lượt tải xuống trong danh mục trò chơi di động trong quý II.
XEM THÊM: Free Fire: Garena thông báo hủy hàng loạt sự kiện thi đấu offline do dịch bệnh bất ngờ bùng phát