Kể từ khi trò chơi phát hành vào tháng 6, người chơi đã nhận thấy một số vấn đề về cân bằng nhân vật trong Samurai Shodown. Trong cuộc phỏng vấn với Kotaku, Kuroki – Giám đốc điều hành Samurai Shodown thừa nhận anh ta không quá ủng hộ việc tạo sự cân bằng tuyệt đối trong game.
Dòng game đối kháng luôn có những nhân vật mạnh mẽ cũng như những nhân vật yếu đuối và Samurai Shodown cũng không ngoại lệ. Kyoshiro Senryo, tuy có vẻ bề ngoài lạnh lùng, nhưng lại bị giới chuyên môn đánh giá không cao bởi quá nhiều sơ hở khi sử dụng.
Trong khi đó, nhân vật Genjuro Kibagami đáng sợ lại rất được yêu thích bởi lối ra đòn an toàn nhưng vẫn cực kỳ khét của mình, đặc biệt là ở khả năng dồn chiêu cực kỳ ấn tượng. Một nửa số tuyển thủ trong Top 8 của Evo 2019 đã sử dụng Genjuro đủ để chứng minh độ hot của nhân vật này.
“Tôi cảm thấy rằng nếu bạn làm mọi thứ trở nên quá phẳng trong một trò chơi như Samurai Shodown, nó có thể sẽ trở nên nhàm chán”, Kuroki giải thích về định hướng của mình. “Có rất nhiều điều về một nhân vật, ngay cả khi họ yếu hay mạnh. Sẽ có một số cân bằng, nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ làm cho nó cân bằng tuyệt đối.”
Các fan hâm mộ từ nhiều tựa game khác nhau như LMHT hay Dota 2 luôn yêu cầu rất cao về tính cân bằng trong game. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó như Kuroki nói, việc mất cân bằng trong game đôi khi đến từ khả năng nghiên cứu và sáng tạo của người chơi. Nếu một tựa game quá cân bằng, nó đồng nghĩa với việc sẽ chẳng có ai sáng tạo hay nghiên cứu được điều gì đặc biệt nữa.
Vậy nên, cân bằng game là tốt nhưng đừng bao giờ hy vọng rằng có một khái niệm “cân bằng tuyệt đối” đầy nhàm chán cho mỗi tựa game mà bạn đang chơi.