Các trò chơi điện tử đã phát triển đáng kể kể từ khi chúng lần đầu được ra mắt. Những tựa game đang cho thấy những bước chuyển mình mạnh mẽ khi đi từ những cốt chuyện đơn giản, những hình ảnh 16-bit chi chít răng cưa cho đến những tác phẩm bom tấn khổng lồ thậm chí còn đánh bật các bộ phim Hollywood khỏi một số hạng mục nhất định trong các sự kiện trao giải.
Trong suốt quá trình phát triển này, các trò chơi đã trở nên ngày một nặng hơn, táo bạo hơn, và tất nhiên, trông đẹp hơn. Sự thay đổi chóng mặt này dường như đã đạt đến mặt cực thịnh của nó khi xuất hiện trên các dòng máy chơi game tân tiến nhất ở thời điểm hiện tại là PlayStation 4 Pro hay Xbox One X.
- Quá trình phát triển trang phục cho một vị tướng trong LMHT liệu có thực sự dễ dàng như bạn nghĩ?
- Từ thử thách nhỏ, MrBeast kêu gọi thành công số tiền quyên góp khổng lồ vì mục đích bảo vệ môi trường
Ngay cả đến chiếc PC của bạn giờ đây cũng có thể tự mình vận hành những tựa game “sát” phần cứng nhất ở thởi điểm hiện tại. Vậy có bao giờ bạn từ hỏi rằng kỹ thuật đồ họa trong game đã thay đổi chóng mặt đến như thế nào chỉ trong vòng 1 thập kỉ qua?
Dòng game Call of Duty: Modern Warfare
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, hình ảnh nhân vật Captain Price trong game đã mau chóng trở thành một hình tượng mang tính thương mại của cả dòng game dù đã trải qua vô số hậu bản xuyên suốt chiều dài lịch sử của tựa game nay. Captain Price ở thởi điểm đó trông đậm chất một nhận vật điện tử khi sở hữu lối tạo hình khá cứng .
Với phiên bản Remastered được ra mắt trong thời gian gần đây, các nhà phát triển đã sử dụng một kĩ thuật tạo hình gọi là photogrammetry cho phép quét các vật thể trong thế giới thực vào trò chơi, khiến chúng trông thực tế hơn rất nhiều. Thêm vào đó, hãng cũng đã áp dụng thêm một số kỹ thuật chụp mô hình và chuyển động tiên tiến nhằm giúp các nhân vật trở nên sống động hơn. Tiêu biểu có thể kể đến sự nâng cấp đáng ngạc nhiên chi tiết “bộ ria mép” của nhân vật này.
Dòng game Darksiders
Nói về dòng game Darksiders, người ta sẽ liên tưởng ngay đến một tựa game với cốt truyện và gameplay rất lôi cuốn dù đây chỉ là một trong những sản phẩm được sản xuất với kinh phí thấp.
Tuy vậy, Darksiders vẫn cho thấy sự cải tiến vượt bậc về đồ họa qua từng phiên bản. Sự so sánh giữa phiên bản Darksiders đầu tiên và Darksiders III dưới đây cũng là một ví dụ điển hình cho sự thăng tiến về mức “chuẩn mực” của đồ họa game ngày nay.
Phiên bản mới nhất của dòng game này sở hữu các hiệu ứng hạt, tạo bóng và mô hình nhân vật tốt hơn rất nhiều. Chính điều này đã góp phần làm tô đậm phong cách nghệ thuật truyện tranh mà tựa game này đang hướng tới.
Dòng game Pokemon
Nhắc đến tựa game Pokemon, người chơi sẽ ngay lập tức liên hệ chúng với hệ máy chơi game cầm tay. Nhìn vào đồ họa của một trò chơi như Pokemon Sword và Shield khi so với Pokemon Black and White vào năm 2010, chúng ta có thể thấy được kỹ thuật đồ họa đã phát triển xa đến mức nào trên cả các thiết bị chơi game cầm tay.
Sự so sánh này cũng là minh chứng xuất sắc nhất về khả năng thiết lập đồ họa của những hệ máy chơi game cầm tay như Nintendo Switch. Mặc dù chưa hề có bất kỳ thông tin nào về hệ máy chơi game tiếp theo của Nintendo những thật thú vị khi tự hỏi bản thân rằng, nền đồ họa trên các hệ máy cầm tay sau này sẽ còn đạt đến mức độ nào nếu tiếp tục được phát triển như hiện tại. Có lẽ trong một ngày không xa, chúng ta sẽ được chơi Red Dead Redemption 2 trên các hệ máy cầm tay cũng không biết chừng.
Dòng game Red Dead Redemption
Nhân tiện nói đến Red Dead Redemption, đây là một siêu phẩm của Rockstar được đông đảo người hâm mộ yêu thích trên toàn thế giới. Đặc biệt hơn cả 2 phần của tựa game này đều sở hữu cho mình nền độ họa được coi là đẹp mắt nhất ở thởi điểm chúng được ra mắt. Và dưới đây là hình ảnh so sánh của chúng.
Dù được coi là một tựa game có nền đồ họa phát triển đi trước thời đại nhưng chúng ta cũng phải dành lời thán phục cho những nhà phát triển của Rockstar khi đã khoác lên mình một bộ áo mới đầy tính chân thực về xã hội miền Viễn Tây ở Hoa Kỳ những năm 1899.
XEM THÊM: Đức công bố loại visa mới dành riêng cho các tuyển thủ chuyên nghiệp