Rạng sáng 20/8, trên kênh YouTube của tập đoàn công nghệ đa quốc gia NVIDIA đã đăng tải đoạn gameplay mới nhất của sản phẩm được cho là niềm tự hào trong tương lai của làng game Trung Quốc – Black Myth: Wukong.



Video trình diễn cho người xem một vài trận đánh giữa nhân vật chính Ngộ Không và các quái vật mà hắn đụng độ. Tuy hitbox của các nhân vật vẫn còn chưa được mài dũa, song với công nghệ dò tia và kỹ thuật render DLSS của NVIDIA, kết hợp cùng độ phân giải 4k trên nền tảng Unreal Engine 5, đã tạo nên trải nghiệm vô cùng lôi cuốn và bắt mắt cho bất cứ người xem nào.

Bộ kỹ năng của Wukong cũng được xây dựng và hoàn chỉnh dựa theo các truyền thuyết về nhân vật này. Xuyên suốt video, ta có thể nhận ra những chiêu thức quen thuộc từng xuất hiện trong phim ảnh như phân thân, kéo dài gậy như ý, đứng trên cây thiết bản để né đòn cùng dáng vẻ cầm gậy vô cùng đặc trưng.

Cảnh vật và âm sắc đậm chất Trung Hoa cũng là nền móng tạo cho người xem cảm giác rất chân thật. Hiệu ứng âm thanh thông qua các bước chân cùng tiếng đòn đánh được trau chuốt vô cùng kỹ lưỡng, xây dựng nên bối cảnh tuyệt hảo để người chơi có thể đắm mình vào thế giới đầy huyền bí này.

Song, bên cạnh đó, cũng có nhiều bình luận chỉ ra rằng đâu đó vẫn còn vài điểm mà tựa game vẫn chưa khắc phục được, cụ thể là ở chuyển động khi chạy và đi bộ không có sự khác nhau khiến chúng trở nên gượng gạo, cùng với việc UI chưa thật sự được tối ưu và trông thiếu thẩm mỹ.

Cũng cùng thời điểm, một đoạn video khác đã được đăng tải, hé lộ một số phân cảnh sẽ xuất hiện trong game để người chơi có thể hiểu thêm đôi chút về cốt truyện trước thềm ra mắt. Điều đáng bất ngờ là cả những cảnh cắt này cũng được dàn dựng vô cùng tỉ mỉ. Từ các góc quay đến điệu bộ của nhân vật, cử chỉ miệng cùng cảnh vật, tất cả đều được thực hiện một cách công phu và hoàn mỹ.




Black Myth: Wukong từng gặp nhiều trở ngại trong quá trình phát triển

Black Myth Wukong trở ngại
Credit: Game Science

Với những ai đã rừng theo dõi chặng đường phát triển của tựa game, sẽ hiểu được Game Science đã phải trải qua biết bao khó khăn mới có thể tiếp tục dự án với nhiều tham vọng và hoài bão này.

Khoảng tháng 4 năm ngoái, studio đã phải đối mặt với rào cản lớn lao khi nhà thiết kế nhân vật và hoạt cảnh chính bất ngờ rời team, lấy lý do về sự “khác biệt trong tư tưởng”. Ba tháng sau, vài nhân viên tiết lộ rằng họ mới chỉ hoàn thành duy nhất một khu vực trong game với đủ chất lượng để ra mắt do thiếu đi nhân sự.

Hơn nữa, trang Weibo chính thức của Black Myth: Wukong cũng không cập nhật thêm bất kỳ thông tin mới nào kể từ đầu năm 2021. Chính vì vậy, việc ra mắt thêm gameplay và cutscenes cũng phần nào chứng tỏ dự án này đang có những chuyển biến tích cực.

XEM THÊM: Resident Evil 9 Apocalypse: Lộ diện thông tin về những quái vật mới, không chỉ còn là cuộc chiến chống lại Zombie?