Theo nhà phân tích cấp cao của Niko Games, Daniel Ahmad, Call of Duty: Mobile sẽ đến thị trường Trung Quốc vào tháng 12.

CODM được phát triển bởi Tencent, hợp tác cùng Activision Blizzard. Game được phát hành trên toàn thế giới vào ngày 1 tháng 10 năm 2019. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, trò chơi này mới được chấp thuận phát hành hơn hai tháng trước, theo South China Morning Post. 

Điều này không có gì lạ bởi Trung Quốc có luật lệ quy định rất nghiêm ngặt. PUBG Mobile cũng do Tencent phát triển nhưng đã phải rút khỏi nước này vì không bảo đảm quyền kiểm soát tài chính. Tencent sau đó đã phát hành một phiên bản “yêu nước” có tên Peacekeeper Elite (còn được gọi là Game for Peace).



CODM đã vượt 50 triệu lượt đăng ký trước ở Trung Quốc. Tencent cũng xác nhận việc quảng bá trò chơi cùng ca sĩ nổi tiếng người Đài Bắc, Châu Kiệt Luân.

Trong buổi công bố tài chính đầu tháng 11/2020, chủ tịch Rob Kostich của Activision khẳng định, ông nhìn thấy tiềm năng cực lớn của CODM tại Trung Quốc. 

Cụ thể, Kostich cho biết: “Chúng tôi hiểu rõ đâu là địa điểm tốt nhất trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và đầu tư của người chơi trên thiết bị di động. Thật tốt khi CODM chuẩn bị có mặt tại thị trường game di động lớn nhất thế giới (Trung Quốc).

Ngày phát hành chính thức của game tại quốc gia này vẫn chưa được tiết lộ.

XEM THÊM: Giải đấu Call Of Duty: Mobile Championship của Việt Nam công bố thể thức thi đấu