Ra mắt hồi tháng 6/2019, Dota Underlords đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt trong cộng đồng người yêu Auto Chess, và chỉ sau một ngày ra mắt trên nền tảng di động thì Valve đã thu hút hơn 200,000 người chơi cùng một thời điểm trong tựa game này.



Tuy vậy, trải qua hơn 6 tháng hoạt động và phát triển, Underlords đang cho thấy những dấu hiệu hụt hơi đáng kể khi số lượng người chơi đang ngày một giảm dần dù được phát hành trên chính sân nhà Steam của mình.

Sau khi vươn tới đỉnh cao ở thời điểm ra mắt hồi giữa năm 2019, số lượng người chơi giảm dần qua từng tháng với chỉ còn hơn 16 nghìn người chơi ở thời điểm cao nhất. Đó là sự sụt giảm một cách nghiêm trọng khi mà so với con số ban đầu, tỉ lệ này lên tới 90%.

Đây quả là một sự thụt lùi đang tiếc cho Valve dù hãng đã từng có thời điểm coi Underlords là quân bài phát triển chiến lược của mình. Rất nhiều những bản cập nhật đã được ra mắt trong một thời gian ngắn nhằm giúp người chơi bớt nhàm chán, nhưng dường như mọi nỗ lực của Valve đang không mang lại kết quả tối ưu.

Mặc dù đối thủ của tựa game này là Auto Chess đang vay mượn rất nhiều ý tưởng từ cha đẻ của Underlords là Dota 2 nhưng để xét về tổng thể thì lối chơi của Auto Chess vẫn được đánh giá tốt hơn. Quan trọng hơn là phiên bản Mobile của Auto Chess đỡ tốn pin và mượt mà hơn Dota Underlords rất nhiều.

Image result for auto chess
Đối thủ Auto Chess tỏ thân thiện với các thiết bị chơi hơn là Underlords

Có thể đây chính là dấu chấm hết cho tựa game cờ nhân phẩm từng được mong chờ từ Valve, họ đã thất bại ở Artifact và giờ đây phải gánh chịu tiếp một quả “bom xịt” nữa mang tên Underlords.

XEM THÊM: Số lượng người chơi Dota 2 đang giảm xuống mức thấp kỉ lục sau bản cập nhật Outlanders