Amazon là một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Và giờ, họ đã chính thức mở rộng khi lấn sân vào ngành công nghiệp trò chơi điện tử, thực hiện đầu tư trực tiếp vào việc phát triển những tựa game mới.
Gã khổng lồ công nghệ trên hiện đã nắm giữ một phần thị trường với Twitch, nền tảng stream lớn nhất thế giới. Mục tiêu của Amazon đề ra là không chỉ phát những tựa game có tiếng mà sẽ đầu tư hàng trăm triệu đô-la để phát triển trò chơi của riêng họ.
- Apex Legends ra mắt sự kiện The Old Ways và mang chế độ Duos tới game thủ sau thời gian dài chờ đợi
- CS:GO: Valve đưa ra thông báo chính thức về những thay đổi của hệ thống vòng loại Major ESL One Rio
Hiện tại, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn ra phức tạp, tuy nhiên tựa game đầu tay của Amazon được dự kiến phát hành vào tháng 5 tới. Trò chơi có tên Crucible, là một tựa game bắn súng được đặt trong bối cảnh giả tưởng.
Theo công ty, những tựa game khác được họ quảng cáo bao gồm New World – game MMO (Nhập vai nhiều người chơi online) và The Grand Tour Game – game đua xe cũng dự kiến phát hành vào tháng 5 tới, người chơi có thể đặt mua trước các tựa game đó ngay từ bây giờ.
Quyết định này của Amazon thực hiện vào đúng mùa dịch, khi COVID-19 vẫn tiếp tục tăng cao, buộc người dân phải ở nhà. Điều này dẫn tới lượng người xem ở các nền tảng stream game và số lượng người chơi cũng ngày được tăng cao. Vì vậy, khi Amazon tung các tựa game mới của họ ra ngoài thị trường thì cũng sẽ được phần đông game thủ tiếp cận hơn.
XEM THÊM: Siêu phẩm game The Last of Us Part 2 thông báo hoãn ngày ra mắt vô thời hạn