Vào thời điểm đầu năm 2020, cộng đồng CS:GO không khỏi sốt sắng trước thông tin Valve chuẩn bị cập nhật phiên bản mới mang tên Source 2 hứa hẹn sẽ đưa tựa game này sang một “trang sử mới”.

Tuy nhiên, chủ sở hữu của kênh tin tức có tên Valve News Network, Tyler McVicker đã tiết lộ việc dự án bị hủy bỏ dự án trên kênh live stream của mình. Trước đó, McVicker vẫn khẳng định ngày 18/5 là thời điểm bản cập nhật Source 2 ra mắt nhưng mọi chuyện đã không diễn ra theo dự kiến.

Anh cho biết: “Một cuộc họp quan trọng và một quyết định đã được đưa ra, có quá nhiều việc họ (Valve) phải làm. Cho đến thời điểm này, điều đó (Source 2) sẽ không xảy ra, họ đã quyết định không thực hiện tiếp. Thực ra, họ có sẵn một bản dựng, bản dựng đó hoàn toàn có thể được đưa vào trò chơi nhưng họ không thể chuyển dời nội dung do cộng đồng tạo ra.”



Với CS:GO, những nội dung sáng tạo của cộng đồng game thủ từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu. Những nội dung do người chơi sáng tạo ngày càng “phình to” khiến Valve dù rất đau đầu nhưng vẫn không thể tìm ra cách chuyển dời lượng nội dung đó. Chính điều này khiến CS:GO không thể “chuyển nhà” sang Source 2 dù hàng loạt những cập nhật từ chế độ game, bản đồ, vũ khí,… đều đã sẵn sàng.

Credit: Valve.

Với việc tạo ra công cụ Workshop, rất nhiều bản đồ, item,… đã được game thủ tạo ra trong thế giới CS:GO. Nếu cộng đồng sẵn sàng từ bỏ thành quả của mình, CS:GO sẽ bước sang giai đoạn mới nhưng điều đó thực sự quá tàn nhẫn.

Ở một diễn biến khác, trong khi CS:GO gần như không đổi thay sau nhiều năm thì đối thủ cạnh tranh VALORANT đang có chu kỳ cập nhật, làm mới liên tục tạo ra không gian mới cho game thủ. Trong một vài năm tới, nếu Valve không có những động thái quảng bá hoặc thay đổi tích cực, CS:GO có nguy cơ bị VALORANT vượt mặt bất chấp sự lớn mạnh và lòng trung thành của cộng đồng.

XEM THÊM: FPS: Siêu sao CS:GO số 1 Hàn Quốc quyết định giải nghệ và chuyển sang thi đấu VALORANT