Bất kể tựa game nào mà bạn theo dõi, với mỗi mùa Esports mới thường sẽ báo trước một sự thay đổi thương hiệu. Màu sắc chủ đạo đi kèm với bài hát mới, cùng với những gương mặt chưa từng được xuất hiện sẽ giúp cho mọi thứ luôn mới lạ đối với độc giả.

Trong năm nay, giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp Trung Quốc (LPL) đã phá vỡ điều bình thường đó – họ đã chọn thay đổi thương hiệu ngay trước khi Vòng loại trực tiếp giải Mùa Hè 2021 bắt đầu.

Chủ đề “Time to Conquer All” (tạm dịch: đã đến lúc để chinh phục) mang tông màu cam trước đây phản ánh sức nóng rực rỡ trong Giải LPL Mùa Hè 2021 và giờ nó đã trở thành một thứ gì đó thậm chí còn sôi động hơn khi kỷ niệm 10 năm giải đấu được ra mắt.

Trả lời phỏng vấn của ONE Esports, Riot Games và tổ chức TJ Sports sẽ đưa ra cái nhìn sâu sắc về động thái thay đổi thương hiệu táo bạo này.

Screenshot by Amanda Tan/ONE Esports


Tại sao việc thay đổi thương hiệu một giải đấu thể thao điện tử lại quan trọng?

Sau thành tích vô địch thế giới 2 liên tiếp của Invictus Gaming vào năm 2018 và FunPlus Phoenix vào năm 2019, LPL ngày càng được khán giả toàn cầu chú ý hơn.

Điều này góp phần phát triển cho thị trường nội địa vốn đã vô cùng lớn mạnh. Các thương hiệu cao cấp như Christian Dior đã hợp tác với những tuyển thủ chuyên nghiệp như Yu “JackeyLove” Wen-Bo và gần đây nhất, Marvel đã lựa chọn hợp tác với FunPlus Phoenix để sản xuất ra những vật phẩm độc đáo mới.

Kể từ khi LPL kỷ niệm 10 năm thành lập vào mùa hè, giải đấu đã đặt trọng tâm vào việc định hình lại cách họ giao tiếp với người hâm mộ và muốn “tạo ra một bản sắc đậm nét cho thập kỷ tới và xa hơn nữa”.

Credit: LPL

“Crazy Is Our Game”: LPL là nơi văn hoá Trung Quốc giao thoa với thể thao điện tử

Kể từ khi LPL chính thức được thành lập vào năm 2013, người hâm mộ LMHT đã có nhận thức rõ ràng rằng về lối chơi của khu vực này là quá hung hăng, nơi các tuyển thủ chuyên nghiệp liên tục đụng độ và giao tranh tổng xuyên suốt suốt trận đấu.

Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn gói gọn định nghĩa một giải đấu thể thao điện tử là như thế nào.

Với thương hiệu mới “Crazy Is Our Game” (tạm dịch: Cuộc Chơi Điên Rồ), chiến dịch sẽ nhằm mục đích mang lại tinh thần LPL thực sự, mà theo các tổ chức là “phá vỡ khuôn mẫu để đạt được điều không tưởng”.

Mang trong mình tinh hoa của văn hoá Trung Quốc, nơi Rồng tượng trưng cho sức mạnh, sự may mắn và quả cảm, giải đấu cũng thể hiện hình ảnh Linh hồn Rồng từ bản đồ Summoner’s Rift. Tất cả sẽ được tích hợp vào chủ đề “Crazy Is Our Game”.

Ngay cả chiếc cúp được thiết kế bởi công ty trang sức Tiffany and Co cũng truyền tải ý nghĩa biểu tượng sâu sắc này thông qua hình tượng hai con rồng bạc là tay cầm.

Kết hợp tất cả lại với nhau, từ thiết kế, nội dung cho tới sản phẩm

Việc xây dựng lại thương hiệu cho một giải đấu thể thao điện tử đòi hỏi rất nhiều công việc. Mọi khía cạnh trực quan của sản phẩm đều phải được cập nhật, từ nội dung tiếp thị, nội dung phát sóng, hoạt động ngoại tuyến, hàng hóa cũng như các sản phẩm được cấp phép.

Trong trường hợp chủ đề “Crazy Is Our Game”, một chiến dịch kết hợp văn hóa truyền thống Trung Quốc, màu sắc và biểu tượng của nó đặc biệt quan trọng.

Credit: LPL

Đỏ và xanh dương, biểu thị hai phía của bản đồ Summoner’s Rift, được chọn để “đại diện cho tinh thần của LPL và tinh thần đối lập”.

Ngoài ra, bản thân phong cách đồ hoạ cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi các tranh vẽ mực truyền thống của Trung Quốc.

LPL
Credit: LPL

Ngoài ra, ngũ hành – kim, mộc, thủy, hỏa, thổ – dựa trên quan niệm về Wuxing trong triết học Trung Quốc cổ đại, đã được đưa vào để thể hiện các nguyên tắc sau:

  • Lên chiến lược và hợp tác trong giai đoạn đầu trận
  • Dám vượt lên những thách thức khó khăn nhất
  • Táo bạo khi đi đường
  • Giao tranh tổng quyết liệt
  • Tiến tới chiến thắng

Hợp tác với DesignStudio, một tổ chức đã từng làm việc với Champions League, Premier League và LEC về các dự án đổi thương hiệu, LPL cũng đã triển khai việc sử dụng hệ thống tương tác thông minh phát sóng hình ảnh, giải đấu thể thao điện tử đầu tiên thực hiện để đảm bảo tính nhất quán ở mọi phút phát tin.

Các bạn có thể theo dõi trang Twitter chính thức của giải đấu LPL để biết thêm nhiều thông tin chi tiết.

XEM THÊM: LMHT: Các tuyển thủ đường giữa người Hàn đã thể hiện vị trí độc tôn trong suốt 9 năm qua tại CKTG