Hiện tại, cái tên có tiếng nhất nhì làng thể thao điện tử thế giới nói chung và LMHT nói riêng chính là người chơi đường giữa T1 – Lee “Faker” Sang-hyeok. Kể từ khi ra mắt vào năm 2013 đến nay, Quỷ Vương đã thi đấu tròn 10 năm và để lại cho người hâm mộ rất nhiều ấn tượng. Anh cũng chính là tượng đài sống cho những mục tiêu mà mọi tuyển thủ hướng đến.

Sức ảnh hưởng của Faker hiện tại là cực kỳ lớn. Không ngoa khi nói quá trình phát triển của một trong những giải đấu đỉnh cao nhất LMHT thế giới LCK đã có sức góp công lớn nhất từ Faker và T1. Quỷ Vương cũng là cái tên có giá trị thương hiệu lớn và thường được các hãng xe, thời trang cao cấp để mắt đến.

Tại Việt Nam, Faker vẫn là cái tên giữ được “nhiệt” tốt nhất với người hâm mộ đông đảo.
(Credit: Riot Games)

Hiện tại, thị trường LMHT Việt Nam đang được Riot Games “để mắt” với những đầu tư mạnh mẽ nhất. VCS cũng chính là một trong bốn khu vực (LCK, LPL, LEC, VCS) phát triển nổi trội nhất. Mới đây, trong một talkshow, Park Won-young – trưởng bộ phận đối tác thương mại Hàn Quốc tại Riot Games, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực Việt Nam như sau:

“60-70% người xem LCK là đến từ khu vực nước ngoài. Chúng tôi đang chú ý đến Việt Nam. Khu vực này liên tục phát triển và dự kiến ​​sẽ vươn lên vị trí thứ hai trong tương lai.” – ông chia sẻ.

Văn hóa hâm mộ thần tượng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam (Credit: Riot Games)

Tại Việt Nam, văn hóa hâm mộ thần tượng đang được phát triển mạnh mẽ. Trong đó, việc các tuyển thủ LMHT cũng có fanbase như các ngôi sao khác là điều dễ hiểu. Các thành viên T1 chính là những người có lượng fan đông đảo và có các fanbase hoạt động mạnh mẽ nhất.

Tất nhiên, số 1 về độ nổi tiếng là Lee “Faker” Sang-hyeok. Giám đốc Park Won-young cho biết: “Việt Nam tôn trọng văn hóa Hàn Quốc. HLV Park Hang-seo cũng có ảnh hưởng lớn và mọi người đều thích Lee “Faker” Sang-hyeok”.



BRO Morgan
Credit: BRO

Theo những chia sẻ của ông Park Won-young, ông rất bất ngờ khi biết tuyển thủ LCK nổi tiếng thứ 2 – sau Faker tại Việt Nam không phải Chovy, Peanut, Deft hay các tuyển thủ khác của T1 mà lại là người chơi đường trên của Brion – Morgan.

Park “Morgan” Ru-han nổi lên trong cộng đồng LMHT Việt như một hiện tượng sau những pha thi đấu có một không hai. Thậm chí, cái tên Ngài Morgan cũng viral đến mức được cộng đồng quốc tế biết đến và dịch sang thành Lord Morgan.



Ngài Morgan được nhắc đến trên các diễn đàn cộng đồng như một “vị thần tối cao”, cái tên “ngồi trên nóc đền thần LCK” hay “người thống lĩnh kênh chat”… Cái tên duy nhất có thể khiến kênh chat các giải đấu không còn gây war, cãi nhau mà thay vào đó là “cảm thán”, “trầm trồ” chỉ có thể là Ngài Morgan. Người chơi đường trên của BRO là người duy nhất có thể giúp mọi cuộc tranh cãi của cộng đồng được hòa giải.

Bên cạnh việc trở thành một “tượng đài” trong lòng người hâm mộ nam mà Morgan cũng nổi tiếng không kém với phái nữ. Chàng trai này sở hữu gương mặt “xinh như thần tượng K-pop” và luôn lọt top các tuyển thủ có gương mặt ưa nhìn nhất làng LMHT. “Sự nổi tiếng của Park Ru-han đang được chúng tôi hỗ trợ phát triển tại Việt Nam.” -ông Park Won-young nói.

Credit: BRO

Từ những minh chứng về Faker, Morgan hay các tuyển thủ được đầu tư mạnh mẽ về mặt hình ảnh, có thể thấy tiếp thị và xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng là một khía cạnh quan trọng của thể thao điện tử. Nếu được quảng bá tốt, nó có thể có tác động tích cực đến lợi nhuận. 

Các đội như T1 đã có tầm ảnh hưởng nhất định nhưng một số đội cần xây dựng hình ảnh tuyển thủ để “giữ nhiệt” với người hâm mộ. Nỗ lực của Brion rất khác biệt và trong tương lai, hy vọng các đội LCK sẽ xuất hiện nhiều “màu sắc” khác nhau ấn tượng hơn nữa.

MSI 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 2 tháng 5 tới đây. Mọi thông tin chi tiết sẽ được ONE Esports cập nhật liên tục tới người hâm mộ. Ngoài ra, người hâm mộ có thể theo dõi thông tin trực tiếp trên LoL Esports hay Twitter chính thức của LMHT.

XEM THÊM: LMHT: ‘Đốt mắt’ với body nóng bỏng của người đi rừng nhà T1