Chỉ còn 1 phiên bản nữa, cộng đồng LMHT sẽ được đón nhận bản cập nhật lớn nhất trong năm. Phiên bản 12.10 sắp tới sẽ gia tăng sự “trâu bò” của các vị tướng và cùng nghĩa với việc đó lượng sát thương gây ra cũng được giảm đi.

Các vị tướng hiện tại trong LMHT đang dần trở nên bá đạo hơn dẫn đến việc mất cân bằng trong trận đấu. Thế cho nên, Riot Games đang cân nhắc việc điều chỉnh lại một số mục tiêu lớn và chỉ số của những vị tướng tại đấu trường Summoner’s Rift.

Trên một diễn đàn của nhà phát hành tựa game, họ cũng giải thích rõ hơn lý do đằng sau những quyết định trên và chia sẻ về những gì người chơi có thể mong chờ ở phiên bản tới.



Mục tiêu của Riot Games khi đưa ra phiên bản 12.10

LMHT
Credit: Riot Games

Mọi vị tướng trong LMHT đều có khả năng gây một lượng sát thương khổng lồ nhờ vào các chỉ số cộng thêm từ trang bị tỷ lệ thuận với phần trăm sát thương mà kỹ năng gây ra.

Các vị tướng mang thiên hướng sát thủ không còn xuất hiện nhiều tại các giải đấu chuyên nghiệp. Nhưng với khả năng “một đấm chết liền” đi đôi với tiềm tàng lớn khi có thể gánh trận đấu, những vị tướng này lại thường xuyên xuất hiện trong các trận xếp hạng đơn.

Theo như Riot cho biết, điều này gây khá nhiều bực tức đối với kẻ chịu trận khi họ hoàn toàn không có kế sách nào để chống đỡ cả. Ngay từ giây phút mà vị tướng đó có 2 mạng khi trò chơi vừa bắt đầu ở đường giữa rồi để lại cặp đường dưới chưa kịp làm gì đã phải lên bảng đếm số chỉ sau một pha di chuyển tạo áp lực, bạn biết ván đấu đã được định đoạt.

Nhà phát triển LMHT cũng cho rằng, việc giao tranh liên tục và có người ngay lập tức nằm xuống khi còn chưa kịp làm gì là một lối chơi không thực sự đúng đắn của LMHT.

Chính vì những lý do trên, Riot sẽ có những kế hoạch thay đổi để biến LMHT trở về đúng với những pha giao tranh 5v5 mà vốn dĩ trò chơi đã muốn như thế.

Lên kế hoạch cải thiện những pha giao tranh trong phiên bản 12.10

Credit: Riot Games

Dù vẫn muốn được chứng kiến các pha giao tranh xảy ra liên tục giữa 2 đội, nhưng Riot cũng phải cân nhắc việc hạn chế điều đó lại. Họ vẫn sẽ giữ lại lớp tướng sát thủ nhưng không để khả năng “một chém một mạng” mà sẽ phải sử dụng nhiều kỹ năng hơn vào một mục tiêu để hạ gục.

Ở giai đoạn đầu trận đấu, những vị tướng này sẽ không thể khiến máu đối phương tụt về 0 nữa nếu chúng không dùng đủ bộ kỹ năng lên mục tiêu. Nhưng nếu vị tướng sát thủ tạo được thế “lăn cầu tuyết” và vượt xa những người khác về sức mạnh, thì chúng sẽ lại trở thành ác mộng với những người chơi.

Nói về điều này, tất cả vị tướng cũng sẽ nhận được đợt tăng khả năng chống chịu để không còn “bất lực” trước lớp tướng sát thủ.

Chỉ số được ưu tiên thay đổi trong phiên bản 12.10

  • Tăng lượng máu cơ bản
  • Tăng lượng máu hồi mỗi 5 giây khi lên cấp
  • Tăng lượng giáp cộng thêm khi lên cấp
  • Tăng lượng kháng phép cộng thêm khi lên cấp

Phiên bản 12.10 sẽ ảnh hưởng ra sao đến người chơi

Credit: Riot Games

Riot Games đã đưa ra một bản tóm tắt về những gì người chơi sẽ cảm nhận được khi phiên bản 12.10 chính thức ra mắt bao gồm:

  1. Người chơi sẽ cảm thấy mình nhận ít sát thương hơn và cũng gây ít sát thương hơn
  2. Lớp tướng có khả năng sốc sát thương sẽ cần có lượng tài nguyên vượt trội để tỏ ra khác biệt về sức mạnh
  3. Nhiều cơ hội hơn để người chơi có khả năng lật kèo
  4. Các pha giao tranh cũng như tranh chấp sẽ kéo dài hơn

Nếu để ý kỹ, ta có thể thấy điểm 1, 3 và 4 mà Riot đưa ra khá giống với lối chơi của Dota 2 – nơi mà một pha giao tranh diễn ra có thể nói là lâu nhất trong các dòng game MOBA.

Tất nhiên sẽ không có việc bỏ tiền ra để hồi sinh ở LMHT và các vị tướng pháp sư cũng như hỗ trợ sẽ ngày một nhiều hơn nên đây cũng chỉ là một bước nhỏ vào con đường mà Dota 2 đã phát triển.

Có nhiều cơ hội để lật kèo chắc chắn là một điều tốt. Tuy nhiên, việc giao tranh bị kéo dài ra sẽ khiến LMHT phần nào khó hơn đối với những người chơi không thực sự tốt.

Ngoài ra, nhà phát triển cũng không muốn người chơi phải ngơ ngác khi không biết lý do mình nằm xuống. Nhóm người chơi này cũng cần phải để ý nhiều hơn trong mỗi pha giao tranh bởi chắc chắn sẽ có nhiều thứ phải làm khi những pha giao tranh trở nên dài hơi hơn trước.

Về vị trí Xạ thủ, họ vẫn sẽ giữ mắt xích quan trọng trong ván đấu. Với việc ai cũng đều “trâu bò” hơn, Xạ thủ của mỗi đội vẫn cần phải có một vị trí tốt để đảm bảo lượng sát thương gây ra trong giao tranh.

Về phiên bản 12.10, Riot cũng sẽ theo dõi cẩn thận khi sự thay đổi chính thức cập bến mọi nhà. “Chúng tôi không muốn đem tới một meta mà những vị tướng chống chịu trở nên không thể hạ gục, sát thủ thì trở nên lỗi thời và những vị tướng đều chỉ được sử dụng vài lần rồi bỏ đi.” – Riot Games viết.

Tất nhiên, Riot cũng không thể khiến trò chơi trở nên cân bằng nhất có thể. Đối với trò chơi mà có cả những người chơi không tốt và những người chơi tốt, sự cân bằng sẽ rất khó để xảy ra.

XEM THÊM: SGB REN ‘nói được làm được’ khi từng bước khẳng định vị thế của LMHT Việt Nam tại MSI 2022, không quên gửi lời chào ‘thân ái’ tới G2