Sự kiện nội bộ Art Blast của Riot Games là một chương trình nhân dịp cuối năm nhằm giới thiếu đến cộng đồng người chơi từng bước các quy trình phát triển một nhân vật hay mẫu trang phục mới. Trong sự kiện nay năm nay, chúng ta sẽ được ngắm nhìn ý tưởng sơ khai và những tạo hình ban đầu của Pantheon, Senna và Aphelios.
Mục tiêu quan trọng nhất của Riot khi tạo ra mỗi trang phục hoặc một vị tướng mới là luôn cố gắng để chúng có thể đáp ứng được tiêu chí phù hợp với số lượng người chơi nhiều nhất có thể.
Dù biết rằng thị hiếu của mỗi người chơi là khác nhau nhưng Riot đã phải bỏ ra rất nhiều công sức để tiến hành quá trình tìm hiểu một mối liên kết chung trong sở thích của đại đa số người hâm mộ. Sau khi hoàn thiện về mặt ý tưởng, các nhà phát triển sẽ đối mặt với 3 vấn đề chính khi bắt đầu phát triển một tuyến nhân vật hoặc trang phục mới, gồm:
- Các hiệu ứng hình của tuyến nhân vật mới bắt buộc phải có sự liên kết và phản hồi chặt chẽ với tất cả các vị tướng đã tồn tại sẵn trong LMHT.
- Vì bản thiết kế thô của các nhân vật sẽ được xây dựng dựa trên sự kết hợp của rất nhiều yếu tố như 3D, hoạt hình, VFX và các khớp chuyển động nên khoảng thời gian từ khi hoàn thiện bản thao trên máy và lập trình để đưa vào trò chơi là cả một vấn đề nan giải.
- Các trang phục mới khi xuất hiện trong game sẽ thường được thiết những hiệu ứng chiêu thức riêng biệt. Điều này khiến đội ngũ sáng tạo và phát triển phải thử nhiệm các hiệu ứng này lên mỗi vị tướng trước đó để đảm bảo tính đồng nhất.
Trong sự kiện Art Blast năm nay, Riot đã tiết lộ rằng để có thể cho ra mắt phiên bản hoàn chỉnh của Senna True Damage như hiện tại, hãng đã phải thực hiện thử nghiệm qua 17 mẫu concept khác nhau trước khi thống nhất được mẫu hiện đang được sử dụng hiện tại.
Dưới đây là một số mẫu concept đã được Riot giới thiệu đến cộng đồng trong quá trình làm lại Pantheon cũng như phát triển Senna và Aphelios.
Pantheon
Senna
Aphelios
Vậy mới thấy được rằng để cho ra mắt một vị tướng hoặc một bộ trang phục mới trong LMHT thực sự là một thử thách không hề nhỏ với đội ngũ nhà phát triển game. Hãy trân trọng công sức mà những nhà thiết kế và lập trình của Riot đã bỏ vào để giúp chúng ta có được một thế giới LMHT đầy cá tính và màu sắc như hiện nay nhé.