Valorant – tựa game FPS đầu tay của Riot Games hiện đang nhận được không ít những lời khen ngợi từ giới game thủ quốc tế kể từ khi đi vào giai đoạn thử nghiệm.

Trong tập video nhật ký phát triển lần này, Riot Games hé lộ cho người chơi cách họ xây dựng lên Valorant cũng như nhịp độ trận đấu và cách cân bằng trò chơi.

Credit: Riot Games

Trevor Romleski, trưởng nhóm thiết kế của Valorant cho biết, hiện tại, người chơi đã quá quen thuộc với các tựa game bắn súng tốc độ cao, họ sẽ thay đổi cách tiếp cận của người chơi tới Valorant với nhịp độ vừa phải, đòi hỏi tính chiến thuật hơn. Vì vậy, người chơi sẽ phải lựa chọn cách di chuyển hợp lý nhất như đi bộ hay ẩn náu thay vì chạy liên tục.

Họ muốn game thủ phải tính toán từng đường đi nước bước trước khi lao vào cuộc giao tranh. Ví dụ như khi bạn cần chọn vị trí, sử dụng kỹ năng nhân vật ra sao cho hợp lý chứ không phảo lao vào “được ăn cả ngã về không” như trò chơi nhân phẩm vậy.

Trong đó, những yếu tố cần thiết để người chơi có thể trên cơ đối thủ một cách ngoạn mục bao gồm cách chọn vị trí, thời điểm dùng kỹ năng và kỹ thuật cá nhân. Nếu game thủ có thể kết hợp điều trên một cách mượt mà thì không gì có thể tuyệt vời hơn.

Credit: Riot Games

Sal Grozzo chia sẻ rằng mục tiêu của họ là vừa giữ được lối chơi đấu súng hoa mỹ, vừa có thể tôn vinh tầm quan trọng của từng nhân vật. Mỗi Agent (Điệp Viên) đều có những lợi thế riêng mà đội cần đến, người chơi thông thạo sẽ mang về rất nhiều lợi thế cho đội về sau. Còn ai nghiêng về kỹ năng bắn súng hơn thì có thể tham gia ngay ở những vòng đầu, khi chiêu thức nhân vật chưa quá ảnh hưởng để có thể mang về lợi thế sớm.



Trong LMHT, Riot Games thực hiện cân bằng trò chơi với chu kỳ 2 tuần/lần để có thể thực hiện thay đổi và chỉnh sửa ngay khi có vấn đề xảy ra. Tuy nhiên, đến với Valorant, họ muốn tiếp cận theo một cách thận trọng hơn chứ không phải dựa theo những phản hồi “trên diễn đàn hoặc mạng xã hội”.

Credit: Riot Games

Theo cách này, Riot phải tìm ra một cách hài hòa nhất để xác định khi nào là thời điểm họ nên xử lý vấn đề và phát hành bản cập nhật mới, hay khi nào thì nên để mọi thứ diễn ra tự nhiên, cùng lúc để người chơi tự tìm hướng giải quyết theo cách riêng của họ.

Cuối cùng, Grozzo nhận định rằng họ sẽ tính toán thật cẩn thận để có thể thực hiện các thay đổi một cách khéo léo nhất trong trường hợp cần thiết. Riot trân trọng những kinh nghiệm mà người chơi đã tích lũy, cũng như những đúc kết họ có được qua rất nhiều giờ chơi game. Trừ các trường hợp đặc biệt, còn lại họ tránh đưa ra các thay đổi liên tục để người chơi có trải nghiệm game ổn định hơn.

Valorant hiện đang ở trong giai đoạn closed beta và hứa hẹn sẽ ra mắt chính thức tới người chơi toàn cầu trong khoảng mùa hè 2020.

XEM THÊM: Valorant: Riot Games hứa hẹn mang tới đường truyền mượt mà bậc nhất với hệ thống server 128-tick