Sau Harbor, Gekko sẽ là đặc vụ thứ 22 xuất hiện trong Valorant. Ra mắt với vai trò Initiator, Geckko chắc chắn sẽ thay đổi meta rất nhiều với những cơ chế độc nhất vô nhị của mình.

Chi tiết kỹ năng

C – Hố bom của Mosh

Ba lần sát thương của Mosh gây ra cực kì nhanh
Credit: ONEEsports
  • Trang bị Mosh, nhấp bắn để quăng Mosh đi như trái lựu đạn. Sau khi chạm đất, Mosh sẽ phân tách bản thân, tạo ra một vũng bùn rộng lớn. Sau khoảng thời gian ngắn, vũng bùn sẽ phát nổ và gây sát thương chí mạng lên bất kì kẻ địch nào còn dám đứng trong khu vực ảnh hưởng.

Q – Wingman

Đợt sóng của Wingman phát ra có hình nón và mọi kẻ đứng trong phạm vi đều bị choáng, kể cả bản thân và đồng đội
Credit: ONEEsports
  • Trang bị Wingman, một sinh vật di chuyển về phía trước dò địch và phóng sóng năng lượng làm choáng kẻ địch đầu tiên nó nhìn thấy.
  • Ở phe công, Wingman có thể đặt Spike nếu Gekko mang theo Spike trong người và ấn chuột phải hướng vào khu vực đặt Spike.
  • Ở phe thủ, Wingman sẽ gỡ Spike nếu Gekko ấn chuột phải hướng vào Spike đã được đặt.
  • Khi Wingman hết hiệu lực, nó sẽ trở thành một tiểu thể không thể phá hủy. Gekko có thể thu hồi lại tiểu thể để dùng Wingman tiếp sau một khoảng thời gian chờ ngắn.

E – Dizzy

Dizzy có thể bắn ra nhiều tia plasma và mỗi tia đều có phạm vi ảnh hưởng diện rộng
Credit: ONEEsports
  • Trang bị Dizzy, nhấn bắn để tung Dizzy lên không trung. Dizzy sẽ gồng sức bay trong một thời gian ngắn và phóng tia plasma lên bất kì kẻ địch nào trong tầm nhìn của nó. Kẻ địch trúng plasma sẽ bị mù.
  • Sau khi hết năng lượng, Dizzy sẽ rơi xuống đất, trở thành một tiểu thể không thể bị phá hủy. Gekko có thể thu hồi lại Dizzy để dùng tiếp sau một khoảng thời gian chờ ngắn.

X – Thrash

Tầm nhìn trong dạng Thrash
Credit: ONEEsports
  • Trang bị Thrash, nhấn bắn kết nối tâm trí với Thrash, lái nó đi về phía trước. Nếu được kích hoạt (ấn bắn thêm một lần nữa), Thrash sẽ lao về phía trước, phát nổ và giam cầm mọi kẻ đứng trong phạm vi vụ nổ. Nếu Thrash hết hiệu lực mà không được kích hoạt, nó sẽ không phát nổ.
  • Thrash cũng sẽ trở thành một tiểu thể sau khi hết hiệu lực hoặc được kích hoạt. Gekko có thể thu hồi để dùng tiếp 1 lần nữa sau khoảng thời gian chờ ngắn. Tuy nhiên, Thrash chỉ có thể được thu hồi và tái sử dụng 1 lần trong cùng vòng đấu.


Những tương tác trong kỹ năng của Gekko

Mọi kỹ năng

  • Mọi tiểu thể từ kỹ năng sẽ tồn tại 20 giây trên mặt đất và nếu Gekko không thu hồi, chúng sẽ biến mất. Sau khi thu hồi kỹ năng, Gekko sẽ có 10 giây đếm ngược trước khi có thể dùng lại kỹ năng vừa nhặt.
  • Khi Gekko thu hồi kỹ năng sẽ có tiếng động đặc trưng và khác hoàn toàn với âm thanh nhặt ngọc chiêu cuối.
  • Thrash, Dizzy và cả Wingman đều có thể dễ dàng bị phá hủy với vài viên đạn, vì thế hãy dùng chúng thật cẩn thận.
  • Cả hiệu ứng mù của Dizzy lẫn choáng từ Wingman đều có thể tác động lên đồng đội hoặc bản thân nếu đứng quá gần kẻ địch. Hãy cẩn thận.

Mosh

  • Sau một khoảng thời gian ngắn, Mosh sẽ phát nổ. Vụ nổ từ Mosh sẽ có 3 lần gây sát thương cực nhanh với 50 sát thương mỗi lần, tổng là 150 sát thương lên mọi kẻ địch đứng trong vùng. Tuy nhiên, Mosh sẽ chỉ gây 49 sát thương lên đồng đội.
  • Mosh có đường bay giống với Lựu đạn của Kay/O hay Bom Nano của Killjoy (cùng lineup).

Dizzy

  • Hãy để ý căn khu vực đáp xuống của Dizzy. Nó hoàn toàn có thể bị văng lên những vị trí cao mà Gekko không thể với tới.
  • Dizzy sẽ luông văng tới trước một khoảng ngắn khi rơi xuống và đường đạn từ phát bắn plasma của Dizzy có thể tố cáo chính xác vị trí kẻ địch. Việc chúng quay mặt đi chỗ khác cũng sẽ không né được hiệu ứng mù.

Wingman

  • Wingman không chịu ảnh hưởng bởi Giếng trọng lực của Astra trong khi đang di chuyển nhưng nếu đang ngồi gỡ hoặc đặt Spike, nó sẽ bị hút và bị phá hủy. Wingman đủ máu để có thể phá hủy Bẫy dây của Cypher trong khi di chuyển.
  • Khi dò địch, Wingman di chuyển giống với Robot bộc phá của Raze, cùng tốc độ và cũng có thời gian tồn tại là 5 giây trước khi về dạng tiểu thể (cũng ngang với chú “Robot trái cây” của Raze).
  • Wingman có thể đục thủng Tường băng của Sage nếu tiến vào để gỡ hoặc đặt Spike.
  • Nếu được giao nhiệm vụ đặt hoặc gỡ Spike, Wingman sẽ không có giới hạn thời gian tồn tại. Miễn là Gekko có thể nhìn thấy khu vực đặt Spike (nếu muốn đặt) hoặc trái Spike (nếu muốn gỡ), anh có thể ra lệnh cho Wingman tiến đến làm nhiệm vụ. Wingman sẽ tự tìm đường bằng mọi giá.
  • Cú choáng của Wingman có thể né được nếu di chuyển đủ nhanh sang ngang (bằng chiêu lướt).

Thrash

  • Thrash mặc định luôn không thể đi lùi (nếu ấn lùi, Thrash sẽ dừng lại) và có thể tự Giam cầm bản thân Gekko nếu anh chàng đứng quá gần khu vực nổ.
  • Tốc độ di chuyển của Thrash nhanh hơn chú hổ Tasmania của Skye rất nhiều, tuy nhiên thời gian giam cầm kẻ địch lại ngắn hơn so với Killjoy.

Đánh giá lối chơi

Trận đấu đầu tiên có sự góp mặt của Gekko

Bộ kỹ năng và cơ chế thu hồi chiêu của Gekko là vô cùng độc đáo. Theo lý thuyết, việc thu hồi kỹ năng có thể cho Gekko khả năng dùng Wingman và Dizzy vô tận trong vòng đấu. Tuy nhiên, việc có thể nhặt lại được kỹ năng hay không mới là câu hỏi khó trong việc dùng Gekko.

Nếu không thể nhặt lại bộ kỹ năng của mình, Gekko thật sự không hề nổi bật, thậm chí còn có phần yếu hơn rất nhiều so với những Initiator khác khi mỗi kỹ năng của anh chàng đều chỉ có số lượng cơ bản là một.

Trái flash Dizzy của Gekko cực kì khó sử dụng khi có phạm vi bay (về phía trước) khá ngắn. Điều này buộc Gekko đôi khi sẽ phải tiến vào những vị trí nguy hiểm để tung flash thay vì đứng từ phía sau đội hình như Skye hay Kay/O.

Trái molly của Gekko có phạm vi rộng, lượng sát thương chắc chắn chí mạng nếu kẻ địch dám đứng trên vùng ảnh hưởng với 3 đợt gây sát thương cực nhanh, tuy nhiên nó cần thời gian trước khi phát nổ. Hãy căn thời gian thật cẩn thận nếu không muốn mất mạng oan.

Wingman là kỹ năng độc nhất vô nhị với khả năng đặt/gỡ Spike. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, đặc biệt khi cho cậu nhóc cầm theo Spike vào site. Nếu cậu nhóc bị hạ gục, bất kể là bị bắn hay những kỹ năng gây sát thương của địch, trái Spike sẽ rơi và tất cả mọi người sẽ biết điều này.

Khi đang đặt hoặc gỡ Spike, Wingman rất dễ tổn thương
Credit: Valorant Champions Tour

Gekko chắc chắn sẽ cần rất nhiều sự phối hợp cùng đồng đội, đặc biệt là trong những tình huống anh chàng cần nhặt lại kỹ năng. Một bức tường từ Sage hoặc một trái Thủy khiên từ Harbor sẽ là tấm bảo hiểm cần thiết cho đặc vụ người Mỹ lấy lại những “chú Pokemon” của mình.

Gekko sẽ sớm ra mắt người chơi trên toàn thế giới trong một vài ngày tới. Liệu anh chàng sẽ có tác động thế nào đến meta game, đặc biệt trong bối cảnh Initiator đang là vị trí quan trọng nhất của trò chơi?

XEM THÊM: Người hâm mộ xót xa khi bạn gái Kyedae của TenZ bị chuẩn đoán ung thư